Phi trường Long Thành “chốt” bàn giao mặt bằng, thị phần bất động sản phía đông “dậy sóng”

Monday, July 27, 2020

star

Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công sân bay Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng chuyên dụng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở rộng đầu tư, đẩy nhanh tiến độ những Dự án cơ sở vật chất kết nối trường bay

Là đại Dự án hạ tầng trọng điểm của cả nước, Cảng hàng ko quốc tế Long Thành được Đánh giá sẽ làm cho đổi thay toàn diện bộ mặt kinh tế của không chỉ Đồng Nai mặc cả khu vực phía Nam. Chính bởi thế, tiến độ khai triển của Công trình được Chính Phủ đặc biệt quan tâm và yêu cầu đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

vừa qua nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi khiến cho việc có lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng đã đề xuất phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công trường bay trong năm nay.

để phục vụ kết nối có đại Dự án này, hàng loạt Dự án cơ sở vật chất giao thông trọng tâm của thức giấc cũng lần lượt được yêu cầu và khai triển xây dựng. Trong các tuyến giao thông kết nối tại Đồng Nai, con đường vành đai 3 được Đánh giá là một trong các Công trình với tính chiến lược, giúp kết liên giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Tuyến đường được Thủ tướng Chính phủ thông qua năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn tỉnh gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, với tổng chiều dài 89,3km.

song song đấy, hàng loạt các các con phố cao tốc kết liên vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban quản lý Dự án những đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau lúc điều chỉnh chủ trương đầu cơ và gia hạn hiệp nghị vay vốn của nhà băng phát triển châu Á (ADB), Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

mang tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai tỉnh giấc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau lúc hoàn thành, đây sẽ là con đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Đường sẽ giảm chuyển vận cho Quốc lộ 51, song song lôi kéo nguồn vốn, trong khoảng đó đưa thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở thành trọng tâm dịch vụ logistics.

cùng với việc đẩy nhanh các Dự án xây dựng các tuyến đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng coi xét đầu tư, mở rộng con đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây trong khoảng bốn làn xe như hiện nay lên 10-12 làn xe. Kể từ chính thức được đưa vào dùng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối các thức giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây tác động nguy hiểm tới kinh tế toàn cầu. Theo dự đoán của nhà băng thế giới, kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu phổ quát tác động dù đã kiểm soát thấp dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ tăng trưởng GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm nâng cao hơn 1,8%. Đây là mức nâng cao phải chăng nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về tăng trưởng công nghiệp, những Dự án cơ sở được cho là 1 trong những nguyên tố quan yếu giúp tỉnh giấc Đồng Nai tiếp tục lôi kéo đầu tư nước ngoài (FDI) trong tình hình khó khăn, qua đấy duy trì vững mạnh kinh tế. Cụ thể, GRDP của thức giấc sáu tháng đầu năm nay vẫn tăng 5,8% so cùng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành đến năm 2020 đạt sắp 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh đều tốt hơn cộng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh cạnh tranh, đây vẫn là những điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng phát triển trong khoảng thời gian dài.

a2.jpg -0

thị thành sinh thái sáng tạo Aqua City có quy mô sắp 1.000ha được quy hoạch bài bản góp phần thúc đẩy thị phần BĐS Đồng Nai.

Việc các doanh nghiệp đến đầu tư cũng thu hút phổ biến chuyên gia, công nhân đến sinh sống và làm cho việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày một tăng. Sở hữu những lợi thế lớn về vị trí, cơ sở vật chất, nguyên tố thiên nhiên, Đồng Nai đang trở nên điểm tới của đa dạng “ông lớn” bất động sản. Trong đó, 1 trong các xu hướng đang được ưa thích sau thời khắc dịch bệnh là lớn mạnh các khu thành thị sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn với cùng chuỗi nhân thể ích hiện đại.

1 trong các Công trình đi theo xu thế này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Dự án thu hút sự chú ý của phần nhiều khách hàng bởi quy hoạch theo mô hình sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế bỗng dưng sông nước bao bọc cùng hệ thống một thể ích sang trọng, đồng bộ tạo nên 1 môi trường sống xanh theo chuẩn mực của thành thị sinh thái trên thế giới.

a1.jpg -0

Dự án Aqua City với lợi thế lớn về vị trí lúc tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối liên lạc liên vùng.

mang quy mô gần một.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của những tuyến đường mạch máu kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vành đai 3; thời kì chuyển di trong khoảng Aqua City đến TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận cũng rất chóng vánh và tiện dụng. Đặc biệt, đại Công trình này đang được giới đầu cơ cả nước quan tâm khi tỉnh Đồng Nai đang đặt phấn đấu khởi công vun đắp cầu Vàm cái Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ hai nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

tuy thế, đây sở hữu thể chỉ mới là bắt đầu cho 1 làn sóng đầu tư. Phổ biến chuyên gia phân tách, Đồng Nai mang các lợi thế nổi trội sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu cơ. Qua ấy, người dân mang thể hy vọng vào sự phát triển năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của diện mạo đô thị tỉnh giấc nhà.

star

0 comments:

Post a Comment