Bảo Việt tự hào hợp sức vì sự vững mạnh bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam

Tuesday, July 21, 2020

star

Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của 1 cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam sáng tỏ, chuẩn mực, trở nên kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu cơ hấp dẫn đối sở hữu các nhà đầu cơ trong và ngoài nước.

có những đóng góp hăng hái cho sự vững mạnh bền vững, sáng tỏ, chuẩn mực của thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.

Theo kết quả dò hỏi năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, có trị giá thương hiệu đạt 267 triệu đô la.

cùng sở hữu đó, công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – công ty thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị phần chứng khoán Việt Nam và Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

mang bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và tăng trưởng, năm 2007, Bảo Việt là một trong những công ty trước hết thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thành công với sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

từ đấy đến giờ, cổ phiếu BVH đã trở thành 1 blue-chip với sức hút niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là công ty có quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị phần bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế có định hướng đầu tư trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, quý khách cũng như các bên can hệ.

Tính chung diễn ra từ cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự định chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên đến 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, mang khẩu hiệu "Niềm tin cứng cáp - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang mang những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở nên một Tập đoàn nguồn vốn - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm, nhà cung cấp có những trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, nguồn vốn, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang chuyên dụng cho khoảng 20 triệu người dùng một năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mạng an sinh có tầm ảnh hưởng quốc gia đang được thực hiện bởi 1 định chế tài chính - bảo hiểm. Để thực hành sứ mệnh này, Bảo Việt đã liên tiếp mang các bước ngoặt để vững mạnh và mở rộng màng lưới dùng cho, sản xuất đa dạng những sản phẩm dịch vụ.

từ 1 chi nhánh trước hết tại Hải Phòng, tới bây giờ, Bảo Việt là công ty độc nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam sở hữu màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, chuyên dụng cho nhiều các mẫu hình sản phẩm cho những đối tượng quý khách. Không chỉ là công ty đi đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong phục vụ nhu cầu vốn đầu tư càng ngày càng cao của khách hàng, nên đã đi đầu nghiên cứu, ra đời đơn vị chứng khoán trước tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư đa dạng của người dùng.

Theo kết quả dò hỏi năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, có trị giá nhãn hàng đạt 267 triệu đô la.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị trường Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hợp tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 vừa mới đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của TP. Hà Nội.

tương tự, thương vụ không chỉ mang giá trị cho 2 bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn mang ý nghĩa trên phạm vi to hơn - có tầm tác động quốc gia. Sau lần tậu thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life đãi đằng niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - 1 đất nước trên 90 triệu dân có thu nhập bình quân của người dân càng ngày càng tăng. Thương vụ cũng diễn đạt sự tin tưởng của nhà đầu cơ nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn nguồn vốn – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam nói chung.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo nguồn vốn 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) sắm thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Duyệt y thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu cơ nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đấy bổ sung tài chính chủ sở hữu, nâng cao cường khả năng tài chính, chuyên dụng cho cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc nâng cao cường đầu tư giữa 2 định chế nguồn vốn hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản đem lại lợi ích chung cho cộng đồng những công ty, thể hiện sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị phần nguồn vốn - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng lớn to của thị phần này tổng thể, sự tăng trưởng bền vững của Bảo Việt kể riêng. Thương vụ trở thực bụng điểm của thị phần bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán vượt trội năm 2019.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt thực hành với hiệu quả chiến lược đã đề ra với trọng điểm là tăng trưởng thị phần phê chuẩn nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ nguồn vốn - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày một rộng rãi của nền kinh tế - xã hội.

Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang trở nên ngày càng khó khăn khi Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất vô nhị cạnh tranh mang 17 đơn vị nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng những trị giá có Sumitomo Life - một trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trước nhất của Nhật Bản với lịch sử phát triển trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt lớn mạnh thị trường, khẳng định vị thế đơn vị đứng đầu trong ngành nghề bảo hiểm tại Việt Nam mang bề dày 55 năm phát triển.

star

0 comments:

Post a Comment