Khiến giải đáp bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý các gì?

Saturday, July 18, 2020

star

những năm vừa qua nghề giải đáp viên BHNT là 1 trong các ngành "hot" trên thị trường cần lao. Nhưng đây cũng là ngành nghề có sự chắt lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau cùng, chỉ với các người thật sự yêu nghề, có kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới với thể còn đó và tỏa sáng với công việc nhiều thử thách này. Có trải nghiệm của 1 người trong lĩnh vực, người viết xin chia sẻ những trắc trở mà những trả lời viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vọng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ sở hữu một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cần yếu để đeo đuổi đường làm giải đáp viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ có những khi bạn sẽ gặp phần đông cạnh tranh và dễ rơi vào tình trạng thất vọng. Đây chính là xuất xứ của mọi nguyên do phổ quát tư vấn viên thầm lặng rời khỏi lĩnh vực sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Mang 1 sự thật đau lòng là đa dạng bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám trả lời với người nhà, bạn bè là mình khiến cho tư vấn viên BHNT. Nếu vẫn còn mặc cảm mang nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, những quý khách trước nhất của các tư vấn viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. không những thế, các Các bạn cần lưu ý đây là hệ Cả nhà rất nhạy cảm và ko phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là các các bạn dễ tiếp cận nhất mang giải đáp viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những người dùng dễ gây thương tổn và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu cứ châm bẩm vào hệ Các bạn là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng chán chường và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng tay khước từ. Giải đáp viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn quý khách này ngay những tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn khách hàng này vì sẽ có khi rất cần những hiệp đồng sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng khó khăn ko chốt được giao kèo,..thì đây là các khi cần phát huy trị giá của những giao kèo "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới ko nên quá tham lam đối có những hợp đồng lớn có hàng trăm triệu tiền phí/năm giả dụ bạn không thật sự sở hữu năng lực nổi trội. Trả lời viên mới nên tụ họp khai thác hiệp đồng nhỏ với phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ quát siêu sao trong ngành cũng phổ thông khi phải tách những hiệp đồng to thành phổ quát hiệp đồng nhỏ để đảm bảo Anh chị em sở hữu thể tham gia trong tương lai đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, các giải đáp viên mới thường rơi vào hai tình trạng khôn xiết nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được những giao kèo trước tiên từ người thân, bạn bè,...lại chấp nhận mang hiện nay và mất sức đấu tranh rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là giải đáp viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được hợp đồng sau khi với mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm lúc nhìn trên zalo, facebook Anh chị đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" có các hiệp đồng nhỏ to. Thật ra, những Cả nhà giải đáp viên mới có thể tham khảo phương pháp làm hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những giai đoạn hết sức khó khăn khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn người dùng tiềm năng từ sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hợp đồng cần có độ trễ nhất định. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau khi hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người mua tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Các bạn tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục tương tự cho các tháng tiếp theo.

ngoài ra, nếu những tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng dao động. Vì sự nóng vội của bạn sẽ khiến cho khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hợp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Khi này, bạn cần tĩnh tâm, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân trĩu nặng và không thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để cảm xúc thật tha hồ, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ khi giải đáp cho khách hàng; đừng để Các bạn bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, lúc này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là những Anh chị em người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác fake đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào lĩnh vực cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần sức ép chạy quá nhanh giai đoạn đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm sở hữu để theo đuổi. Sau đó, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau khi có code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hiệp đồng có 60 triệu tiền phí. Sau đấy, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh bạo dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong những tháng trước tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự đa số các khóa đào tạo, đào tạo, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm các Cả nhà đi trước là hết sức quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 đơn vị BHNT mới thì hãy trợ thời quên kiến thức, kỹ năng ở tổ chức cũ. Hãy bắt đầu mang công ty BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới sở hữu thể tiếp thu phổ biến tri thức và kỹ năng hữu ích; giảm thiểu tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu dòng gọi là "kinh nghiệm" tại công ty cũ. Mỗi trả lời viên mới vào nghề cần có 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn những việc bạn khiến hàng ngày. Sau ấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu sở hữu kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra đa dạng bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị trường quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ biến trả lời viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Khách hàng ngay tại địa phương là người dùng bạn mang thể tiện lợi coi ngó và phục vụ tỷ mỉ trong khoảng thời gian dài. Tất nhiên, lâu lâu bạn cũng có thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự tương trợ của những giải đáp viên vệ tinh ở địa phương đấy. Ví như thường bạn sẽ mất hầu hết thời gian để trả lời, bàn giao cấu đồng, thu phí, hỗ trợ công việc đề nghị bồi hoàn sau này cho khách hàng,...Nhiều trả lời viên cứ kiếm tìm các bạn ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường ngày trong ngành BHNT.

Và sau cùng, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một đường khác biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định lớn mạnh lên nhóm, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập nhiều kỹ năng quản lý đội nhóm, giao du và quản trị. Mỗi người mang những tố chất và kỹ năng riêng, vì thế bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách khiến của một ai đó. Vì cách khiến cho ấy mang thể phù hợp sở hữu một đôi người, nhưng sở hữu thể không phù hợp sở hữu bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc Cả nhà riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường có bạn vào hai thái cực: sự náo nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Cho nên, tư vấn viên mới để sở hữu thể thành công trong tương lai, cần sự cân bằng tâm lý và 1 khát vẳng dấn thân mang nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

star

0 comments:

Post a Comment