Làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý những gì?

Saturday, July 18, 2020

star

các năm vừa qua nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong các ngành nghề "hot" trên thị trường cần lao. Nhưng đây cũng là lĩnh vực có sự sàng lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau hết, chỉ có những người thật sự yêu nghề, với kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới với thể còn đó và tỏa sáng có công việc phổ quát thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin san sớt những trắc trở mà những tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình ái và khát vẳng, chứ ko phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ sở hữu 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần thiết để đeo đuổi con đường khiến cho tư vấn viên giỏi. Nhưng sự chuẩn bị trục đường dài và cẩn trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ với những lúc bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ rơi vào hiện trạng thất vẳng. Đây chính là xuất xứ của mọi nguyên do đa dạng tư vấn viên lặng lẽ rời khỏi ngành sau một đôi tháng vì thiếu sự bền chí. Có 1 sự thật đau lòng là nhiều bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm không dám tư vấn có người nhà, bạn bè là mình khiến trả lời viên BHNT. Nếu như vẫn còn mặc cảm với nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, các khách hàng trước tiên của các giải đáp viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, những Các bạn cần lưu ý đây là hệ Anh chị rất nhạy cảm và ko phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người nhà, bạn bè là những người mua dễ tiếp cận nhất sở hữu tư vấn viên mới quá trình mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những quý khách dễ gây tổn thương và thất vẳng cho bạn nhất. Ví như cứ chằm chằm vào hệ Anh chị là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái ngán ngẩm và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng tay khước từ. Trả lời viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn khách hàng này ngay các tháng trước nhất. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn các bạn này vì sẽ sở hữu khi rất cần các hợp đồng có ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng khó khăn ko chốt được hiệp đồng,..thì đây là các khi cần phát huy trị giá của các hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới không nên quá tham lam đối sở hữu các giao kèo to với hàng trăm triệu tiền phí/năm ví như bạn không thật sự có năng lực nổi trội. Giải đáp viên mới nên tụ hội khai thác giao kèo nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, rộng rãi siêu sao trong lĩnh vực cũng phổ quát lúc phải tách các hợp đồng lớn thành phổ quát giao kèo nhỏ để đảm bảo người dùng có thể tham dự trong khoảng thời gian dài đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, những trả lời viên mới thường rơi vào hai trạng thái vô cùng nghiêm trọng. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được những giao kèo trước nhất từ người nhà, bạn bè,...lại chấp thuận mang hiện tại và mất sức tranh đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là giải đáp viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và không chốt được giao kèo sau lúc có mã code, cảm thấy thất vọng, mặc cảm khi nhìn trên zalo, facebook Các bạn đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" với các giao kèo lớn nhỏ. Thật ra, những Cả nhà giải đáp viên mới với thể tham khảo bí quyết khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các giai đoạn hết sức khó khăn lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn các bạn tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được hiệp đồng cần mang độ trễ nhất quyết. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người mua tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Anh chị em tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục như vậy cho những tháng tiếp theo.

tuy nhiên, nếu những tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng động dao. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hợp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Khi này, bạn cần bình tĩnh, thật tĩnh tâm và thư giãn (tuyệt đối không xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không ghi bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật tha hồ, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ khi giải đáp cho khách hàng; đừng để người dùng bắt mạch cảm xúc nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, giả dụ thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là các Anh chị người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều nhu yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau ấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau lúc có code đại lý, bạn đặt tiêu chí 4 hợp đồng mang 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không sở hữu gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong các tháng trước nhất vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự toàn bộ các khóa huấn luyện, huấn luyện, họp đội đội ngũ và học tập kinh nghiệm các Anh chị đi trước là hết sức quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 công ty BHNT mới thì hãy tạm quên kiến thức, kỹ năng ở tổ chức cũ. Hãy khởi đầu mang doanh nghiệp BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới sở hữu thể hấp thụ phổ biến tri thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá mang dòng gọi là "kinh nghiệm" tại doanh nghiệp cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần sở hữu 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn những việc bạn khiến cho hàng ngày. Sau đó 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu mang kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra nhiều bài học thú vị.

Thứ tám, trả lời viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ biến tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Mang ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là các bạn bạn mang thể dễ dàng chăm sóc và chuyên dụng cho chu đáo trong tương lai. Tất nhiên, lâu lâu bạn cũng với thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự hỗ trợ của những trả lời viên vệ tinh ở địa phương ấy. Nếu không bạn sẽ mất tất cả thời gian để giải đáp, bàn giao hợp đồng, thu phí, hỗ trợ công việc đề xuất đền bù sau này cho khách hàng,...Nhiều tư vấn viên cứ tìm kiếm người dùng ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị em sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành nghề BHNT.

Và sau cùng, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một trục đường dị biệt. Ví dụ: giả dụ bạn xác định lớn mạnh lên nhóm, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập đa dạng kỹ năng quản lý đội hàng ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người mang các tố chất và kỹ năng riêng, vì thế bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào bí quyết làm cho của một ai ấy. Vì bí quyết làm đó có thể thích hợp mang một vài người, nhưng với thể không đáp ứng có bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc Anh chị riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường mang bạn vào 2 thái cực: sự háo hức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Cho nên, giải đáp viên mới để có thể thành công trong tương lai, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vẳng dấn thân với nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

star

0 comments:

Post a Comment